ส่งรถไม่ไหว ปล่อยยึด ดีไหม

Honda, Kawasaki, Suzuki, Yamaha, ฺBMW >

กรณีที่ส่งรถไม่ไหว ปล่อยยึด

ปัญหานี้มักจะเกิดขึ้นกับใครก็ได้ ซึ่งส่วนมากไม่ค่อยจะรู้ข้อกฎหมายสักเท่าไหร่คิดว่าแต่คืนรถแล้วก็จบๆกันไป แต่ความเป็นจริงโหดร้ายเสมอ บางครั้งการเงินก็สะดุดกันได้ตกงานแบบไม่ต้้งตัวเงินสำรองต้องนำไปใช้จ่ายอื่นก็หมดแล้วน่าเห็นใจ แต่ปัญหาก็มีทางแก้ไข

 

ก่อนปล่อยยึด ส่งรถไม่ไหว 

มีเวลาในการแก้ไขก็ควรจะจ่ายงวดเว้นงวดหรือสองงวดจ่ายก็ได้ไม่ให้ขาดเกินสีงวดติด แม้จะถูกทวงถามก็ยังไม่ยึดรถถือว่าเป็นการต่อลมหายใจให้มีเวลาหาเงินมาใช้หนี้กันไป ทางไฟแนนซ์ก็ไม่ได้ใจร้ายขนาดนั้น คุยกันด้วยภาษาสุภาพ

การรีไฟแนนซ์

ครื่องยนต์ 250cc แบบ 1 ลูกสูบแคมเดี่ยว 2 วาล์ว ซึ่งให้แรงม้ามาสูงสุดที่ 20.9hp ที่ 8,000 รอบต่อนาที เน้นแรงบิดในช่วงต้นมากเป็นพิเศษ

ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับการแก้ปัญหา เพราะว่าการรีไฟแนนซ์ก็เป็การยึดเวลา มีเวลาหาเงินกันต่อไป

ส่งรถไม่ไหว ปล่อยยึด ดีไหม

ไม่ดีอย่างแน่นอนเพราะจะถูกเรียกเก็บในภายหลัง ซึ่งกฎหมายใหม่ออกมา บังคับให้ผู้เช่าซื้อต้องรับผิดชอบภาระค่าใช้จ่ายส่วนขาดส่วนเสียประโยชน์  เอาใจช่วยท่านที่กำลังประสบปัญหานี้

ส่วนการขายดาวน์ต้องแจ้งไฟแนนซ์ด้วยนาจ๊า

การซื้อขายรถที่ไม่ติดไฟแนนส์ โดยปกติก็สามารถซื้อขายและโอนกันได้เลย แต่รถที่ติดไฟแนนส์ คือรถที่ไฟแนนส์เป็นเจ้าของ มันไม่ใช่รถเรา จะทำไรก็ต้องขอเจ้าของเค้าก่อน เป็นไปตามหลักการทั่วไป
.
จริงๆ มันไม่ใช่โทษตามกฎหมายหรอก แต่มันจะเป็นโทษกับเรา
กรณีที่เอารถติดไฟแนนส์ไปขายให้คนอื่น แล้วไม่แจ้งไฟแนนส์
มันจะมีข้อเสีย คือ


.
1 ชื่อสัญญายังเป็นชื่อคุณ หากผู้ซื้อต่อจากคุณไม่จ่ายเงิน แล้วมีการฟ้องศาล คุณก็จะต้องรับผิดชอบ เพราะชื่อในสัญญาเป็นชื่อคุณ
.
2 การเอารถคนอื่นที่คุณครอบครองอยู่ไปขายต่อ อาจเป็นความผิดฐานยักยอกได้ เพราะเข้าข่ายเป็นการเบียดบังเอาทรัพย์นั้นไปโดยทุจริต มีโทษสูงสุด คุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่น
.
3 ถ้าชื่อผู้ครอบครองยังเป็นชื่อคุณ หากรถไปเกิดอุบัติเหตุ หรือไปทำผิดกฎหมาย คุณจะโดนเรียกตัวเป็นคนแรก แม้คุณจะไม่เกี่ยวข้องก็ตาม แบบนี้ขาแหย่คุก 1 ข้างแล้วแหละ อาจต้องไปแก้ตัวในศาลเอาเอง
.
เรื่องทั้งหมดนี้แก้ไขง่ายๆ แค่แจ้งเปลี่ยนชื่อกับไฟแนนส์เท่านั้นเอง

ชมเว็บไซต์lensowheel.co.th ผู้ผลิตล้อแม็กอันดับ1ในประเทศไทย ,